Làm cá nục sốt cà chua ngon mẹo cực dễ nằm ở ngay bước này

Món cá hộp sốt cà chua vừa dai, vừa cay tưởng khó làm hóa ra lại cực dễ chỉ nhờ đúng bước này.

Trên diễn đàn ẩm thực, chị Thu Trang đã chia sẻ một mẹo cực hay để làm món cá nục sốt cà chua ngon như đồ hộp. Chị Trang cho biết chị rất thích ăn cá, đặc biệt thích ăn cá biển nhất là cá nục một nắng sốt cà chua.

Làm cá nục sốt cà chua ngon như đóng hộp, hóa ra mẹo cực dễ nằm ở ngay bước này - 1

Chị đã mua cá hộp sốt cà về ăn vừa dai dai, vừa cay rất ngon nhưng học mãi vẫn không ra vị chuẩn, dù đã làm đủ mọi cách. Và rồi vô tình 1 lần được bạn tặng 1 chai tương ớt, chị đã thử cho tương ớt ngọt sẵn thay vì ớt tươi, không ngờ lại ra đúng vị chị yêu thích.

Chị Trang đã không ngần ngại mà vui vẻ chia sẻ bí quyết cùng mọi người, để mọi người có thể làm được món cá nục sốt cà ngon như ngoài tiệm.

Thứ nhất là cá nục là cá biển đã được ngâm qua nước muối rồi phơi khô nên lúc rán sẽ hay bị sát chảo. Chị Trang khắc phục bằng cách đợi dầu ăn nóng rồi cho thêm ít muối vào, cá sẽ vàng và dễ lật. Để cá dai thì mọi người nhớ rán cá kĩ chút là được, khi sốt nó sẽ dai hơn.

Thứ hai là thay vì dùng ớt tươi nấu nó sẽ bị nồng thì có thể thay bằng tương ớt. Đảm bảo là sẽ ngon, trời lạnh mà có đĩa này thì bao nhiêu cơm cũng hết.

Lam-ca-nuc-sot-ca-chua-ngon-nhu-dong-hop--hoa-ra-meo-cuc-de-nam-o-ngay-buoc-nay-1

Nguyên liệu:  300-400g cá nục tươi hoặc cá nục 1 nắng; cà chua chín 4 trái, 1 quả chanh 1 củ hành tím 100g hành lá Gia vị cần thiết: tiêu, tương ớt, tương cà đường trắng, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm

Cách làm:

Chọn cá nục 1 nắng hoặc cá tươi sơ chế sạch, để nguyên con không cần cắt khúc.

Dùng chanh cắt đôi rồi chà xát đều lên toàn bộ bề mặt cá nhằm loại bỏ bớt mùi tanh. Rửa cá sạch lại một lần nữa rồi để ráo nước.

Rán cá nục chín kĩ, để riêng.

Cà chua rửa sạch, thái múi cau nhỏ. Hành lá nhặt, rửa sạch và thái nhỏ. Hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Tiếp đó, bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng thì cho thêm hành tím vào phi thơm. Tiếp đến là cà chua vào xào chín.

Lam-ca-nuc-sot-ca-chua-ngon-nhu-dong-hop--hoa-ra-meo-cuc-de-nam-o-ngay-buoc-nay-2

Khi xào cà chua và hành tím chín thì cho cá nục vào, cùng với đó là những gia vị cần thiết sao cho vừa ăn, bao gồm có tiêu, tương ớt, tương cà, hạt nêm, đường, nước mắm, chút nước sôi vào. Đun cho đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa.

Trong quá trình kho bạn có thể lật cá nục để cá ngấm đều gia vị nhưng không lật nhiều lần đâu nhé.

Đun cho đến khi cá nhừ như cá sốt cà chua đóng hộp thì tắt bếp.

Lam-ca-nuc-sot-ca-chua-ngon-nhu-dong-hop--hoa-ra-meo-cuc-de-nam-o-ngay-buoc-nay-3

Gắp cá ra đĩa, có thể tăng phần hấp dẫn cho món ăn bằng cách trang trí chút rau thơm hay hành lá lên nhé.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Làm cá nục sốt cà chua ngon mẹo cực dễ nằm ở ngay bước này Món cá hộp sốt cà chua vừa dai, vừa cay tưởng khó làm hóa ra lại cực dễ chỉ nhờ đúng bước này. Trên diễn
Yêu thích: 2642 / Xu hướng: 2757 / Tổng: 5399
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây