Bật mí kinh nghiệm chiên thịt cá Fillet vẫn giòn dù thời gian để lâu

Khi đi ăn bún cá chấm hay ăn bún cá trộn, bún cá cay… thưởng thức được miếng thịt cá Fillet cá giòn, dai, không vỡ bở mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của con cá thì quả thật quá tuyệt vời. Chắc chắn nó là linh hồn làm nên nét đặc trưng của món ăn.

Món bún cá chấm

Để chiên phi lê cá giòn rụm mà không bị bở, vẫn giữ được hương vị tự nhiên của cá như cách ở nhiều nhà hàng làm, không phải ai cũng biết.

Nhiều người sử dụng sự hỗ trợ của bột chiên giòn bao lớp áo rồi chiên ngập dầu. Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là khi cho vào món bún cá nước sẽ vị bở, nhão và bột chiên làm mất đi hương vị mộc tự nhiên của cá.

Bài viết này Chợ cá Yên Sở gợi ý một số bí quyết chiên phi lê cá tự nhiên giòn rụm, vàng tự nhiên, khi ăn giữ vị mộc của cá.

1. Để khô ráo thịt cá Fillet và xóc chút muối hạt

Cá sau khi làm, rửa sạch, lọc phần thịt và thái miếng vừa ăn cần phải để ráo nước hoàn toàn. Có hai cách: Bạn để trên rổ thưa cho ráo nước hoặc dùng giấy thấm hết nước. Nếu còn dư nước sẽ làm cá chiên bị văng dầu và không giòn.

Cá sau khi khô ráo, xóc chút muối hạt vừa giúp cá săn đanh lại, vừa giúp cho cá đậm vị hơn khi ăn.

2. Đảm bảo nhiệt độ đều

Việc điều chỉnh lượng nhiệt rất quan trọng. Ban đầu, bật bếp ở lửa nhỏ vừa và đun nóng chảo dần lên để nhiệt lan đều. Sau đó, mới cho dầu ăn vào ngập chảo, tăng lửa vừa.

Chờ vài phút và thử bằng cách dùng đầu đũa cho vào, thấy sủi tăm là đạt độ nóng. Khi đó, mới cho phi lê cá và chiên. Trong suốt quá trình chiên, luôn giữ nhiệt độ ổn định, tránh thêm dầu vào giữa chừng, bởi sẽ làm giảm nhiệt độ sôi, ảnh hưởng tới độ giòn của cá.

3. Chia thành từng mẻ

Bạn chia thành các mẻ và xếp các miếng cá giãn ra để tránh dính vào nhau nhằm bảo đảm luôn ngập trong dầu, đủ nhiệt khi chiên.

Nếu chiên nhiều thì hãy chia cá thành nhiều mẻ

Không nên cho nhiều vào cùng lúc, khiến phi lê cá tiết nước, thấm nhiều dầu, bị dính lại và lâu giòn.

4. Chờ cá giòn mới lật mặt

Khi cho phi lê cá vào chiên, cần giữ nguyên để một mặt cá vàng giòn. Tùy theo độ dày và kích thước phi lê cá, khoảng từ 12 đến 15 phút. Khi một mặt vàng giòn thì lật trở, chiên mặt còn lại.

Cá chiên đạt là hai mặt bên ngoài vàng tự nhiên mà không cần tẩm bột nghệ, bên trong vẫn giữ hương vị mộc, ngọt tự nhiên của cá.

Phi lê cá giòn rụm bên ngoài, bên trong vẫn ngọt mềm, giữ vị mộc tự nhiên của cá

5. Yêu cầu thành phẩm:

Phi lê cá giòn rụm bên ngoài, bên trong vẫn ngọt mềm, giữ vị mộc tự nhiên của cá. Từng miếng tách rời, để lâu vẫn giòn rụm.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Bật mí kinh nghiệm chiên thịt cá Fillet vẫn giòn dù thời gian để lâu Khi đi ăn bún cá chấm hay ăn bún cá trộn, bún cá cay… thưởng thức được miếng thịt cá Fillet cá giòn, dai,
Yêu thích: 1874 / Xu hướng: 1989 / Tổng: 3863
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây