Canh chua cá chép: món ăn giải nhiệt ngày nắng nóng

Mùa hè nắng nóng quả thực rất cần một món ăn thanh mát, chua chua, ngọt ngọt. Nếu bạn chưa nghĩ ra thì hãy để Chợ Cá Yên Sở bật mí cho bạn nhé!

Canh chua cá chép thanh mát

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 con cá chép
  • 1 quả dứa
  • dọc mùng
  • 2 quả cà chua
  • Ớt, hành lá
  • 10 quả quất (tắc)
  • Thì là, rau ngổ
  • 2 củ hành tím, 1 củ nghệ nhỏ
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối, mắm, đường

2. Cách chế biến canh chua cá chép

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá chép bạn mua về đánh vẩy, mổ và lấy nội tạng. Dùng muối chà xát quanh thân cá để khử mùi tanh rồi rửa sạch lại với nước. Tiếp đó bạn cắt cá chép thành từng khúc vừa ăn.

Bạn dùng dao tước dọc mùng. thêm muối và bóp đều để bên trong dọc mùng ra hết chất bẩn, khi ăn sẽ không gây ngứa. Bóp khoảng 5 phút thấy dọc mùng teo lại thì cho tiếp muối, bóp sạch lần nữa. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Các nguyên liệu khác ta rửa sạch: cà chua cắt múi cau; hành tím, nghệ băm nhỏ; hành lá, thì là,ngổ cắt khúc vừa ăn; dứa gọt bỏ mắt và thái lát mỏng; ớt thát lát mỏng; 10 quả quất ta vắt lấy cốt

Bước 2: Rán cá

Bạn đổ dầu vào chảo đợi đến khi sôi thì cho cá chiên trong lửa vừa, thường xuyên lật để cá vàng giòn đều.

Bước 3: Nấu canh chua cá chép

Đặt nồi lên bếp, bạn đổ dầu ăn, đợi dầu nóng thì ta cho hành tím vào phi thơm. Phi đến khi vàng thì cho cà chua và dọc mùng vào xào, thêm 1,5 lít nước lọc.

Đến khi sôi, ta nêm nếm 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê nước mắm, 3 thìa cà phê đường, nghệ băm, dứa, ớt, nước cốt quất (tắc), cuối cùng là cá đã rán. Đậy nắp và đun đến khi sôi thì cho thì là, ngổ, hành lá rồi tắt bếp.

Xem thêm: Cá trắm giòn nấu sấu chua thanh, đậm đà tại nhà

Xem thêm: 3 bước đơn giản làm món cá lăng nấu canh chua siêu hấp dẫn

3. Thành phẩm

Bạn múc cá ra tô và gọi mọi người cùng thưởng thức thôi nào. Thịt cá bạn có thể chấm cùng nước mắm tỏi ớt cho đậm đà hơn.

Món canh chua cá chép thơm ngon, hấp dẫn

Canh chua cá chép không chỉ có màu bắt mắt mà khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt hòa quyện cùng nước canh chua thanh không hề bị tanh rất thích hợp để ăn vào những ngày hè oi bức này

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Canh chua cá chép: món ăn giải nhiệt ngày nắng nóng Mùa hè nắng nóng quả thực rất cần một món ăn thanh mát, chua chua, ngọt ngọt. Nếu bạn chưa nghĩ ra thì hãy để
Yêu thích: 1981 / Xu hướng: 2096 / Tổng: 4077
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây