Hướng dẫn cách nấu Cháo Cá Lóc bổ dưỡng chỉ trong ít phút đã xong

Cháo cá lóc chứa nhiều dinh dưỡng, lại có hương vị dễ ăn nên rất thích hợp để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Với cách nấu cháo cá lóc ngon bổ dưỡng được chia sẻ sau đây, không tốn quá nhiều thời gian để bạn chế biến những tô cháo nóng hổi, ngon miệng cho các thành viên trong gia đình mình rồi.

Chao-Ca-Loc-2

Cháo cá lóc thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Cá lóc được nhiều người yêu thích vì ít mỡ, giàu vitamin A và nhiều chất khoáng như canxi, phốt pho, sắt, protein, lipid. Cá lóc có vị ngọt, lành tính, giúp bổ khí huyết, phục hồi sức khỏe cho những người vừa ốm dậy, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau khi sinh. Theo Đông Y, cá lóc có tính hàn nên thường được chế biến các món ăn vào mùa hè để hạn chế những bệnh về nhiệt do thời tiết nóng.

Chế biến cháo với cá lóc ngọt mềm tạo nên một món ăn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu không xử lý nguyên liệu đúng cách thì cá lóc vẫn còn mùi tanh khi chế biến. Với cách nấu cháo cá lóc không tanh sau đây, bạn không cần lo lắng về vấn đề này mà có thể tự tin nấu món cháo cá lóc thơm ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu

400g cá lóc đồng 150g nấm rơm 100g gạo 60g hành tím Hành lá, ngò rí, giá đỗ, rau đắng Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, ớt bột, nước mắm

Chao-Ca-Loc-4

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu cháo cá lóc (Ảnh: Internet)

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Khi mua cá lóc, bạn lưu ý chọn con càng lớn thì nấu cháo càng ngon. Cá nhỏ nhiều xương dăm và thịt, không được thơm dai như cá lớn.

Cá lóc mua về đánh kỹ vảy và làm sạch ruột cá. Rửa cá với nước muối pha loãng, có thể thay bằng giấm, chanh hoặc gừng, chà xát cho sạch nhớt trên thân cá rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch. Nếu nấu cháo dành cho người lớn ăn, bạn cũng có thể dùng rượu để sơ chế cá lóc. Dùng dao khứa lên thân cá rồi chần sơ qua nước sôi để khử mùi tanh. Vớt cá ra, lọc sạch xương, cắt lát mỏng hoặc thái khúc.

Chao-Ca-Loc-6

Cá lóc đánh vảy, rửa qua nước muối để làm sạch và khử mùi (Ảnh: Internet)

Gạo đem vo sạch, vớt ra để ráo nước. Rang gạo trên chảo nóng đến khi hạt gạo khô lại và chuyển màu vàng nhạt thì tắt bếp.

Nấm rơm rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn rồi phi vàng thơm.

Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.

Hành lá, ngò rí rửa sạch, thái nhỏ.

Giá đỗ, rau đắng nhặt kỹ, rửa sạch rồi để ráo.

Ướp cá lóc

Ướp cá lóc phi lê với gừng thái sợi, hành băm nhỏ, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu. Để khoảng 15 phút cho cá thấm đều gia vị.

Chao-Ca-Loc-8

Ướp cá lóc với gia vị trong khoảng 15 phút (Ảnh: Internet)

Nấu cháo cá lóc

Cho nấm rơm đã làm sạch vào chảo nóng, xào nấm chín mềm trong khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

Bắc nồi 2 lít nước lên bếp, đun sôi rồi cho gạo đã rang vào. Cho vào nồi 1 muỗng muối, đậy nắp, đun liu riu với lửa nhỏ để cháo mau nở mềm. Chú ý thỉnh thoảng mở vung khuấy cháo, vớt bọt để cháo được thơm ngon và không bị tràn ra ngoài. Cách nấu cháo cá lóc không tanh là bạn có thể thêm vài hạt táo tàu để khử mùi tanh của cá, đồng thời tăng thêm hương vị cho món cháo.

Khi cháo đã chín thơm, cho cá lóc đã ướp và nấm rơm vào nồi, khuấy đều, thêm vào 2 muỗng hạt nêm, đun đến khi cháo sôi lại và sánh dẻo thì tắt bếp. Rắc hành tím phi thơm, hành lá, ngò rí thái nhuyễn lên trên để món cháo dậy mùi thơm hấp dẫn. Múc cháo ra tô và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Cá lóc chín đều, trắng mịn và có vị ngọt tự nhiên. Vớt cá ra đĩa, chấm kèm với nước mắm ớt xắt lát, sau đó nhúng giá đỗ, rau đắng vào nồi cháo nóng và thưởng thức. Cảm nhận từng miếng cá ngọt mềm với cháo trắng bổ dưỡng và rau đắng thanh mát rất thú vị phải không nào. Đây là cách ăn cháo cá lóc đặc biệt hấp dẫn của người miền Nam.

Chao-Ca-Loc-10

Cháo cá lóc rau đắng ngọt mềm, bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Cách nấu cháo cá lóc thơm ngon rất đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm và chuẩn bị. Bạn có thể nấu món cháo dinh dưỡng này cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức trong những ngày thời tiết oi nóng. Cá lóc tính hàn kết hợp cùng rau đắng mát lành giúp cơ thể giải nhiệt, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Hướng dẫn cách nấu Cháo Cá Lóc bổ dưỡng chỉ trong ít phút đã xong Cháo cá lóc chứa nhiều dinh dưỡng, lại có hương vị dễ ăn nên rất thích hợp để bổ sung dưỡng chất cho cơ
Yêu thích: 2276 / Xu hướng: 2391 / Tổng: 4667
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây