Cách làm Chả Cá Lã Vọng hương vị chuẩn nhất và rất dễ làm

Chả cá Lã Vọng sẽ cho bạn thêm nhiều lựa chọn vào danh sách món ngon mỗi ngày hãy cảm nhận được những tinh túy của món ăn nổi tiếng này. Miếng chả cá vàng ươm, béo ngậy, hương vị đậm đà ăn cùng với bún lá hay bún rối vô cùng thơm ngon, đậm phong vị ẩm thực chốn Hà Thành.

Cha-Ca-La-Vong-2

Chả cá Lã Vọng – món ăn chứa đựng nhiều giá trị tinh hoa của ẩm thực Hà Thành. Ảnh: Internet

Chả cá Lã Vọng là một món ăn ngon, nổi tiếng của Hà Nội, do con dâu nhà họ Đoàn nghĩ ra để thiết đãi khách đến nhà. Tiếng ngon lan xa, gia đình mở tiệm bán chả cá. Trước cửa tiệm, gia chủ có để một bức tượng ông Lã Vọng khoác áo tơi, cầm cần câu nên mới thành tên: Chả cá Lã Vọng. Phóng viên ẩm thực Florence Fabricant của tờ New York Times đã từng chia sẻ cảm xúc của mình khi nhắc đến món bún chả cá Lã Vọng Hà Nội: “Tất cả những màu sắc, mùi vị của món ăn vẫn đang hiển hiện rõ ràng trong đầu tôi dù đã 10 năm trôi qua”.

Giờ đây, bạn không phải đến tận Hà Nội mới thưởng thức mùi vị tuyệt diệu này mà có thể chế biến ngay tại nhà với công thức chuẩn vị từ đầu bếp Top Chef Hoàng Văn Dương.

Nguyên liệu

200g cá lóc 5g nghệ 10g riềng 10g thì là 20g hành lá 20g hành tây 2 thìa nhỏ mắm tôm 2 thìa nước mẻ 2 thìa cà phê nước mắm Gia vị: tiêu, muối, giấm

Các bước thực hiện

Sơ chế cá

Cắt cá thành miếng nhỏ cỡ bao diêm.

Tẩm ướp cá với gia vị: nghệ, riềng, mẻ, mắm tôm, nước mắm. Bạn lưu ý là tẩm ướp cá trong 30 phút trước khi nấu.

Cha-Ca-La-Vong-4

Ướp cá cùng các loại gia vị

Nấu nước xốt ăn kèm

Bạn trộn đều hỗn hợp nước xốt gồm: ¾ thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 4 thìa nước lọc, 10g ớt băm, 10g tỏi băm. Bạn có thể thay thế thành phần nước mắm bằng mắm tôm.

Thưởng thức

Bạn nướng cá trên than hoa (hoặc nấu trên mặt chảo nóng) với thì là.

Trước khi ăn bỏ cá lên viên đá nóng hoặc phục vụ trên chảo.

Ăn cá cùng với bún tươi và nước xốt. Bạn có thể ăn kèm với lẩu thái hải sản.

Cha-Ca-La-Vong-6

Trước khi ăn, bạn cho cá lên chảo cho nóng

Cách làm chả cá Lã Vọng ngon là phải có thành phẩm với miếng cá vàng ươm, béo ngậy quyện chặt cùng nước xốt chấm đậm đà. Cùng với vịt nướng chao thì món chả cá lã vong được nhiều người lựa chọn vì mang đến cảm giác lạ miệng, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm để đổi vị bữa ăn gia đình hay tổ chức tiệc nhỏ.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Cách làm Chả Cá Lã Vọng hương vị chuẩn nhất và rất dễ làm Cha-Ca-La-Vong-2 Chả cá Lã Vọng sẽ cho bạn thêm nhiều lựa chọn vào danh sách món ngon mỗi ngày hãy cảm nhận được những tinh
Yêu thích: 2616 / Xu hướng: 2731 / Tổng: 5347
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây