Ướp cá với những gia vị nào để hấp cá không bị tanh, khô lại còn thơm ngọt thịt?

Nếu thường ngày bạn làm món cá hấp mà vẫn cho gia vị hoặc muối để ướp thì thật sai lầm.

Trong các món về cá như cá chiên giòn, cá sốt, cá rim… thì món cá hấp luôn giữ được nguyên bản hương vị thơm ngọt của con cá. Nhưng làm thế nào để hấp con cá không bị tanh, lại mềm và ngọt thịt thì không hề dễ dàng nhé. Các đầu bếp chuyên nghiệp mách các mẹo dưới đây.

Chọn cá tươi

Khi chọn mua cá, nên chọn con cá tươi mang về rửa sạch trước khi chế biến.

Để biết cá tươi hay không cần kiểm tra:

– Mang cá còn đỏ hồng không.

– Mắt cá trong, màu cá tươi sáng, da bóng, không bị xước hoặc khô da.

– Cá tươi sẽ còn các chất màng nhờn trên da.

– Khi ấn tay vào cá không để lại vết lõm.

Làm sạch cá

Nhiều người quen ướp gia vị khi hấp cá nhưng phải cho thứ này vào cá mới thơm ngọt, không bị tanh và khô - 1

Ướp cá với rượu trong 10 phút để cá bớt mùi tanh, thịt cá cũng mềm ngọt hơn nhiều

Cá mua về đem mổ, làm sạch hoàn toàn sau đó đổ chút rượu nấu ăn lên toàn bộ cá, cá trong lẫn ngoài. Ướp cá với rượu như vậy trong 10 phút để cá bớt mùi tanh, thịt cá cũng mềm ngọt hơn nhiều. Sau 10 phút, dùng dao khứa 2 bên mình cá.

Xem hướng dẫn mổ cá chép giòn

Xem hướng dẫn mổ cá chép giòn

Chuẩn bị các loại gia vị

Những loại gia vị thường dùng là: sả, lá hẹ, hành hoặc gừng cùng gia vị khác như: bột canh, hạt tiêu, ớt cắt nhỏ… đặt lót dưới đáy cá để khử mùi tanh, đồng thời mang đến khẩu vị hấp dẫn cho món cá hấp.

Ướp cá trước khi hấp

Nhieu-nguoi-quen-uop-gia-vi-khi-hap-ca-nhung-phai-cho-thu-nay-vao-ca-moi-thom-ngot--khong-bi-tanh-va-kho-1

Mọi người thường quên một bước quan trọng trước khi hấp cá đó là ướp. Cũng có người ướp cá trước nhưng khi ướp lại mắc sai lầm khiến cá hấp vẫn không ngon. Tùy khẩu vị của mỗi gia đình mà bạn cho gia vị để ướp cá.

Dưới đây là một cách làm:

– Rửa sạch tất cả gừng và hành lá và cắt thành sợi.

– Cho 8g gừng băm nhỏ và 8g hành lá xắt nhỏ để dưới đáy đĩa dài và sâu lòng.

– Cho 5g hành lá xắt nhỏ và 5g gừng băm nhỏ vào bụng cá, sau đó đặt cá lên đĩa, chờ trong vòng 30 phút.

Để lửa nhỏ khi hấp cá

Nhieu-nguoi-quen-uop-gia-vi-khi-hap-ca-nhung-phai-cho-thu-nay-vao-ca-moi-thom-ngot--khong-bi-tanh-va-kho-2

– Cho đĩa cá lên nồi hấp và hấp chín. Nếu cá không quá to thì chỉ cần hấp trong 7-8 phút (kể từ lúc nước sôi). Không nên hấp cá quá lâu sẽ bị khô bã, mất đi vị ngon ngọt của cá.

– Sau khi cá chín, cho cá ra khỏi nồi, đổ phần nước ngọt của cá chảy ra khỏi đĩa. Lấy phần nước này thêm muối cùng ít nước tương, cho lên bếp đun nóng. Rắc ít hành lá, gừng lên đĩa cá, rưới nước sốt vừa đun lên rồi thưởng thức. Cách hấp này khiến cá hấp ngon, thơm nồng, thịt mềm vô cùng hấp dẫn.

– Khi hấp cá nên để lửa nhỏ để tránh nát miếng cá. Nếu muốn ăn cá có vị béo có thể thêm mỡ gà đặt trên miếng cá khi hấp.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Ướp cá với những gia vị nào để hấp cá không bị tanh, khô lại còn thơm ngọt thịt? Nếu thường ngày bạn làm món cá hấp mà vẫn cho gia vị hoặc muối để ướp thì thật sai lầm. Trong các món về
Yêu thích: 2754 / Xu hướng: 2869 / Tổng: 5623
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây