Lọt top món ăn ngon nhất thế giới với canh chua cá Việt Nam

Canh chua cá là món ăn nổi tiếng, quen thuộc của người dân Việt Nam. Ngoài ra, các du khách đến Việt Nam, khám phá ẩm thực nơi đây cũng không thể bỏ qua món này.

Ngày 15/7, Taste Atlas công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên thế giới. Trong đó, canh chua cá Việt Nam đứng thứ 8, canh chua ngọt xếp thứ 19 và lẩu cá linh điên điển xếp thứ 53.

Canh chua cá Việt Nam

Các nhà ẩm thực của Taste Atlas đã dày công khám phá những món nước làm từ cá trên khắp thế giới. Từ những món phổ biến và được ưa chuộng như Ukha của Nga, Halászlé (súp cá sông) của Hungary, đến những món ăn độc đáo, ít người biết đến như Sua i’a từ Samoa (một quốc gia ở Nam Thái Bình Dương). Và thật vinh dự, canh chua cá của Việt Nam (Vietnamese Sweet and Sour Soup) đã được ghi nhận.

Từ xa xưa, canh chua cá là món ăn đặc trưng của người Việt với vị chua, cay, ngọt. Món ăn được kết hợp từ các nguyên liệu thiên nhiên như: me, dứa, cà chua, giá đỗ, các loại rau thơm tạo mùi như ngổ, mùi tàu thì là, cùng cá da trơn, cá lóc hoặc cá hồi. Món canh này ta có thể ăn với cơm hay bún đều cực kì đưa miệng. Qua Taste Atlas, canh chua cá được đánh giá 4,5/5 sao.

Canh chua ngọt là một phiên bản khác của canh chua cá và được các thực khách đánh giá 3,5/5 sao. Món ăn được gọi với cái tên là “món canh phổ biến của người Việt” tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Món ăn chứa đựng đầy đủ hương vị chua, mặn, ngọt từ những nguyên liệu gồm cá lóc, cá trê, cá basa, lươn hoặc tôm, cà chua, đậu bắp, dứa, me, giá đỗ và các lại rau thơm ăn kèm bún hoặc cơm.

Để đánh giá một món ăn không chỉ dựa vào độ thơm ngon mà còn dựa vào độ dinh dưỡng mà nó mang lại. Canh chua cá được đánh giá cao nhờ “có giá trị dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe và thời gian nấu ngắn” và trở thành “món ăn tinh túy của người Việt” dưới mắt du khách quốc tế.

Còn ở vị trí thứ 53 là lẩu cá nấu cùng bông điên điển. Dù chưa có công bố điểm đạt được nhưng món ăn vẫn được nhiều thực khách khen ngợi. Lẩu được chế biến từ cá linh – đặc sản nổi tiếng của Đồng Tháp mùa nước nổi. Không thể thiếu trong món này đó chính là bông điên điển. Để giữ được độ giòn dai cũng như vị bùi, hoa điên điển thường được chần sơ qua. Nước dùng cũng là linh hồn của món ăn khi được làm từ nước dừa me non ăn cùng hoa súng, kèo nèo, nước luộc thịt.

Ngoài ra, các món ăn nằm trong top 10 gồm soup cá hồi, lalakeitto của Phần Lan; cullen skink (soup cá tuyết chấm đen hun khói, khoai tây và hành tây) của Scotland; laksam, assam laksa và Penang laksa của Malaysia; soup cá encebollado của Ecuador; soup cá truyền thống của người Honduras Tapado de pescado; súp cá kiểu Hy Lạp psarosoupa.

Tất cả món ăn trong danh sách trên đều dựa trên đánh giá và bình chọn của thực khách cũng như các chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp lành nghề cũng như dựa trên sự nổi tiếng của món ăn tại điểm đến, sự yêu thích của người dân địa phương, hương vị thơm ngon đặc trưng. Danh sách trên như một lời gợi ý dành cho du khách đam mê khám phá ẩm thực tham khảo trong chuyến du lịch sắp tới.

Với sự công nhận từ TasteAtlas, canh chua cá của Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới mà còn trở thành niềm tự hào của người dân Việt.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Lọt top món ăn ngon nhất thế giới với canh chua cá Việt Nam Canh chua cá là món ăn nổi tiếng, quen thuộc của người dân Việt Nam. Ngoài ra, các du khách đến Việt Nam, khám phá
Yêu thích: 1925 / Xu hướng: 2040 / Tổng: 3965
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây