EU sẽ sang Việt Nam thanh tra ngành nuôi trồng thủy sản

Từ ngày 24/9 – 17/10, cơ quan thực thi các chính sách liên minh Châu Âu (EU) về an toàn sức khỏe và thực phẩm (DG-SANTE) sẽ thanh tra dư lượng đối với mặt hàng thủy sản nuôi của Việt Nam theo hình thức “Hybrid” bao gồm đánh giá từ xa và đánh giá thực địa

EU là thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản Việt Nam trong nhiều năm qua khi chiếm trên 20% tổng giá trị xuất khẩu. Các mặt hàng thủy sản xuất qua EU ngoài thủy sản đánh bắt như cá ngừ còn có thủy sản nuôi như tôm, cá tra chiếm 1 tỷ trọng lớn trong cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp trong thị trường này.

Xuất khẩu tôm sang thị trường Châu Âu

Vì EU là thị trường lớn có giá trị tham chiếu với nhiều thị trường khác nên kết quả thanh tra lần này sẽ tác động trực tiếp đến xuất khẩu ngành thủy sản của nước ta. Các doanh nghiệp, địa phương cần chuẩn bị tốt công tác giám sát vùng nuôi trồng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường nhận định, việc khắc phục những cảnh báo của EU đối với nuôi thủy sản là rất khó nhưng vẫn phải nỗ lực để khắc phục, tháo gỡ nếu không sẽ đánh mất thị trường.

Các mặt hàng được xuất khẩu sang Châu Âu

Ông Nguyễn Như Tiệp lưu ý tất cả doanh nghiệp (đặc biệt là những doanh nghiệp có lô hàng cảnh báo) phải có hồ sơ kiểm soát môi trường, hồ sơ kiểm soát tồn dư hóa chất, kháng sinh tại doanh nghiệp, hồ sơ khắc phục cảnh báo. Các hồ sơ này phải khớp với hồ sơ tại cơ quan địa phương, cơ quan trung ương (hồ sơ điều tra phát hiện, hồ sơ điều tra xác định nguyên nhân, hồ sơ khắc phục). 

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm thủy sản, cục thủy sản đề nghị các địa phương tăng cường chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiệm nghiêm các quy định luật an toàn thực phẩm, các nghị định, thông tư liên quan. Đồng thời các địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc, hóa chất cấm dùng trong nuôi trồng thủy sản.

Theo hệ thống cảnh báo nhanh về thực phẩm và thức ăn (RASFF) của Cơ quan thực thi các chính sách của EU về an toàn sức khỏe và thực phẩm (DG-SANTE) các lô hàng của thủy sản Việt Nam bị cảnh báo dư lượng hóa chất, kháng sinh ở mức nghiêm trọng. Tỷ lệ mẫu vi phạm trong chương trình giám sát vẫn chưa được cải thiện.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

EU sẽ sang Việt Nam thanh tra ngành nuôi trồng thủy sản Từ ngày 24/9 – 17/10, cơ quan thực thi các chính sách liên minh Châu Âu (EU) về an toàn sức khỏe và thực phẩm
Yêu thích: 1935 / Xu hướng: 2050 / Tổng: 3985
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây