Đặc sản Hải Dương – Bún cá rô đồng

Khi nói đến một địa phương, tỉnh thành ta không chỉ nhắc đến nét kiến trúc, nét văn hóa truyền thống mà còn nhắc đến ẩm thực – cái khiến người ta phải nhớ nhung, vương vấn dù chỉ thử 1 lần.

Nguồn gốc món bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng là món ăn quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp tại nhiều nơi đặc biệt nhất là khu vực bắc bộ: Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nội,… Mỗi tỉnh thành lại có những đặc điểm riêng không giống ai.

Bún cá rô đồng Hải Dương

Trên hết tất cả, bún cá rô đồng Hải Dương được mọi người yêu thích và nằm trong danh sách “10 món ăn đặc sản Việt Nam đạt giá trị ẩm thực Châu Á – năm 2013”. Bún cá rô đồng Hải Dương còn có cái tên dân dã: canh bún cá rô

Bún cá rô đồng Hải Dương không quá trịnh trọng, cầu kì mà chứa đựng sự mộc mạc, giản dị từ những nguyên liệu đơn giản, thân quen. Nhất vào mùa mưa, khi những trận mưa rào, xối xả kéo đến cũng là lúc cá rô đồng vào mùa sinh sản. Cá rô đồng mùa này kích thước lớn, phần thịt dày và thơm. Những đứa trẻ lại ríu rít nhau đi lượm cá khắp các ao, hồ, sông, ngòi. Chính nhờ món quà của tự nhiên vào mùa mưa ấy mà người dân Hải Dương đã biến tấu cho ra món bún cá rô đồng đầy hấp dẫn.

Bún cá rô đồng Hải Dương có gì đặc biệt?

Nhắc đến đây chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng không biết bún cá ở đây khác gì với bún cá ở nơi khác ?Điều dễ nhận thấy nhất là là bát bún cá Hải Dương rất chất lượng, đầy “ú ụ” với nhiều loại nhân khác nhau. Nào là cá rán, cá rim, rồi thì dẻ sườn, sú giò (móng giò) và cả mọc nữa.

Ngoài ra, lựa chọn nguyên liệu kĩ càng cũng là một bước quan trọng. Nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc trưng của món bún cá rô đồng Hải Dương là cá rô đồng tươi. Cá rô đồng sinh sống trong các kênh rạch, bùn lầy nên có lớp da đen, kích thước không đồng đều, con to nhất chỉ khoảng độ 3 ngón tay và không chịu nằm yên trong rổ.

Tô bún cá nóng hổi, nước dùng ngọt thanh đậm đà, cá rô săn chắc càng nhai càng thấy ngon, kèm theo đó là rau cần hoặc rau cải. Tất cả tạo nên một tổ hợp mùi vị rất hợp miệng, dễ ăn, dễ gần.

Những ngày tiết trời mưa rả rích có chút se lạnh được thưởng thức tô bún cá rô đồng Hải Dương nghi ngút khói thì không gì ấm lòng bằng.

Bún cá rô đồng Hải Dương không khiến thực khách thất vọng khi được bình chọn là món ăn đậm chất quê với đầy đủ hương vị. Không cầu kỳ, sang trọng và tinh tế song bún cá rô đồng lại khiến người ta vấn vương bởi sự mộc mạc, giản dị.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Đặc sản Hải Dương – Bún cá rô đồng Khi nói đến một địa phương, tỉnh thành ta không chỉ nhắc đến nét kiến trúc, nét văn hóa truyền thống mà còn
Yêu thích: 1899 / Xu hướng: 2014 / Tổng: 3913
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây