Bí quyết rã đông cá nhanh, không tanh, không nát không ảnh hưởng đến hương vị cá

Nếu rã đông không đúng cách có thể khiến cho cá bị nát, nhạt thịt làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn sau khi chế biến.

Cá là thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe. Rất nhiều bà nội trợ có thói quen tích trữ cá đông lạnh để tiện cho việc chế biến món ăn. Tuy cấp đông lạnh có thể giúp cá giữ được hương vị tươi ngon và bảo quản được lâu hơn, nhưng nếu không biết rã đông đúng cách, thịt cá có thể bị nát và mất đi nhiều chất dinh dưỡng vốn có.

Muốn rã đông cá nhanh, không tanh, không nát hãy áp dụng 1 trong 3 bí quyết này - 1

Thông thường, muốn chế biến cá đông lạnh thì cần phải để chúng ra ngoài ít nhất từ 1 – 2 tiếng, tuy nhiên cách này vừa không tiện lợi lại vừa mất thời gian. Sau đây là 3 mẹo rã đông cá siêu nhanh mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon ban đầu.

Rã đông cá với muối và chanh

Muon-ra-dong-ca-nhanh--khong-tanh--khong-nat-hay-ap-dung-1-trong-3-bi-quyet-nay-1

Đầu tiên, cho cá đông lạnh vào một chiếc hộp. Sau đó thêm vào 1-2 thìa muối ăn, 2 lát chanh. Cuối cùng đổ nước ngập mặt cá rồi đậy nắp hộp lại. Đợi khoảng 5 – 10 phút để rã đông, sau đó có thể lập tức đem cá đi chế biến.

Ưu điểm của cách rã đông này là có thể lưu giữ được gần như trọn vẹn hương vị ban đầu trước khi cấp đông của cá. Bên cạnh đó, chanh và muối còn giúp khử mùi tanh, món ăn chế biến ra vì thế càng thơm ngon và giữ được nhiều chất dinh dưỡng vốn có của cá.

Rã đông cá nhanh chóng bằng lò vi sóng

Cá sau khi lấy từ tủ lạnh ra rửa sạch, dùng khăn giấy lau khô nước. Sau đó xếp lên đĩa, rắc một lớp muối lên bề mặt cá. Cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 3 phút. Một số lò vi sóng còn có sẵn chức năng rã đông nên càng thuận tiện hơn cho các bà nội trợ.

Muon-ra-dong-ca-nhanh--khong-tanh--khong-nat-hay-ap-dung-1-trong-3-bi-quyet-nay-2

Muon-ra-dong-ca-nhanh--khong-tanh--khong-nat-hay-ap-dung-1-trong-3-bi-quyet-nay-3

Thử kiểm tra bằng cách dùng ngón tay ấn lên thân cá, nếu thấy thịt đã mềm là cá đã được rã đông. Rửa sạch muối trên cá bằng nước sạch và để ráo nước là đã có thể chế biến.

Đây là cách rã đông cá dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là cá dễ bị nát trong lúc chế biến, nếu không cẩn thận thịt cá cũng rất dễ bị khô, ảnh hưởng đến hương vị món ăn.

Rã đông cá bằng giấm

Cách rã đông cá bằng giấm thực ra khá tương tự với cách rã đông bằng chanh. Tuy nhiên rã đông cá bằng giấm thường mất thời gian lâu hơn một chút, do đó nếu thời gian không quá gấp gáp thì mới nên sử dụng giấm để rã đông cho cá.

Cá đông lạnh sau khi rửa sạch, cho vào một chiếc hộp, túi zip hoặc bát lớn. Đổ nước cho ngập mặt cá, sau đó cho thêm khoảng 50 ml giấm trắng.

Muon-ra-dong-ca-nhanh--khong-tanh--khong-nat-hay-ap-dung-1-trong-3-bi-quyet-nay-4

Giấm trắng có thể đẩy nhanh tốc độ rã đông của cá đông lạnh. Ưu điểm của phương pháp này là giúp thịt cá có hương vị thơm ngon hơn, cá nấu ra không còn mùi tanh. Tuy nhiên nhược điểm là khá tốn thời gian, phải mất tới khoảng 20 – 25 phút để chờ cá rã đông hoàn toàn.

Lưu ý, tùy thuộc vào mức độ đông lạnh cũng như kích thước của miếng cá mà thời gian rã đông có thể nhanh hoặc lâu hơn. Bên cạnh đó không được rã đông cá bằng nước ấm bởi nước ấm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Không nên đông lạnh lại cá đã rã đông vì thịt cá sẽ nát và hương vị không còn tươi ngon nữa.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Bí quyết rã đông cá nhanh, không tanh, không nát không ảnh hưởng đến hương vị cá Nếu rã đông không đúng cách có thể khiến cho cá bị nát, nhạt thịt làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn sau
Yêu thích: 1873 / Xu hướng: 1988 / Tổng: 3861
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây