Giá cá diêu hồng, cá rô phi tăng cao nhưng người nuôi “không vui nổi” nguyên nhân do đâu?

Mấy ngày nay, giá cá diêu hồng, cá rô phi “bùng nổ” , đạt đến kỉ lục mới. Thế nhưng dù giá tăng cao nhưng người nuôi lại không mấy vui vẻ bởi vướng phải nhiều khó khăn.

Gần đây, các thương lái đang thu mua cá diêu hồng, cá rô phi với giá 50.000 – 51.000 đồng/kg – mức giá cao nhất từ trước đến nay. Với mức giá này, người nuôi được lãi từ 9.000 – 10.000 đồng/kg. Tuy nhiên, người nuôi lại không mấy vui nổi vì ngư dân lại không có cá để bán, thương lái mua cá rất khó khăn.

Cá diêu hồng được nuôi tại An Giang

Một trong 5 địa phương ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích nuôi cá với sản lượng lớn là An Giang. Hiện, diện tích mặt nước nuôi các loại cá khoảng 3.300 ha với 4.354 lồng bè, 1.261 hộ nuôi. Toàn tỉnh có 5.990 hộ nuôi ao hầm, 1.793 hộ nuôi các loại khác . Sản lượng cá nuôi được cung cấp ra thị trường đạt 600.000 tấn/năm, trong đó cá diêu hồng đạt vài chục nghìn tấn. Năm nay, với tình trạng thời tiết thất thường, nắng nóng nên 1 số hộ đã nghỉ nuôi, 1 số nuôi rất ít nên khiến tình trạng giá cá tăng cao.

Theo ghi nhận, từ 5/8, thương lái mua cá diêu hồng với giá từ 39.000 – 40.000 đồng/kg. Tới ngày 10/8, giá đã tăng lên 45.000 tiếp đó đến 50.000 đồng/kg. Và hiện tại, giá cá diêu hồng đã lên đến 51.000 – 52.000 đồng/kg. Cá rô phi dao động từ 45.000 – 46.000 đồng/kg.

Vì cá diêu hồng tăng nên sẽ dẫn tới hệ lụy người nuôi phá vỡ hợp đồng liên kết với các đơn vị đã ký. Điều này báo hiệu nguy cơ phá vỡ phát triển bền vững. Nên người dân rất cần cơ quan chức năng, trong đó có Hiệp hội thủy sản tỉnh An Giang đứng ra tổ chức liên kết (ngư dân, doanh nghiệp, nhà nước, nhà khoa học) để điều tiết hoạt động, điều tiết cung cầu để tránh rủi ro không cần thiết. Các bên tham gia liên kết cần tôn trọn lẫn nhau, hợp tác cùng phát triển,…. Có như vậy nghề cá ở An Giang nói riêng, DBSCL nói chung mới phát triển bền vững.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Giá cá diêu hồng, cá rô phi tăng cao nhưng người nuôi “không vui nổi” nguyên nhân do đâu? Mấy ngày nay, giá cá diêu hồng, cá rô phi “bùng nổ” , đạt đến kỉ lục mới. Thế nhưng dù giá tăng
Yêu thích: 1924 / Xu hướng: 2039 / Tổng: 3963
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây