Đến Lào Cai thưởng thức món đặc sản Lẩu cá Tầm Sapa – nóng hổi giữa thời tiết se lạnh

Dưới tiết trời se lạnh vào buổi tối của vùng cao, cùng nhau quây quần thưởng thức lẩu cá tầm nóng hổi là sở thích của nhiều du khách.

đặc sản Lẩu cá Tầm Sapa

Đến Sa Pa, Y Tý hay bất kỳ nơi nào khác của Lào Cai, du khách đều có thể dễ dàng thưởng thức món lẩu cá tầm nổi tiếng. Đây là món ăn phù hợp giữa thời tiết se lạnh vào buổi tối của vùng cao.

Theo các đầu bếp lành nghề, thứ khiến món ăn trở nên hấp dẫn chính là cá. Cá tầm được chế biến phải là những con cá tươi, mắt trong, vảy cá còn dính chặt vào thân khi mới mua về. Thân cá phải bóng khỏe, màu sắc tươi sáng, mang cá hồng và thịt cá phải có độ đàn hồi tốt.

Cá tầm được chế biến phải là những con cá tươi, mắt trong

Sau khi sơ chế bằng cách bỏ ruột và mang, đầu bếp sẽ dùng muối, giấm chà xát khắp mình cá khoảng vài phút rồi rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến, cá được cắt thành các khoanh vừa ăn để thả vào nồi lẩu.

Nước dùng ngon cũng là thứ giúp một quán ăn bán lẩu trở nên hút khách. Nước lẩu đạt chuẩn phải trong, ngọt, chua và thơm mùi dứa cùng các loại gia vị khác. Tại khu vực lên đỉnh Cồ San, thay vì dùng mì tôm để ăn lẩu, thực khách sẽ được phục vụ một loại miến làm từ củ mài của người dân địa phương. Loại miến này to bằng ngón tay út, và thường phải thả trong nước dùng hơn 10 phút mới có thể ăn. Đổi lại, món ăn dai dai sần sật, thẫm đẫm mùi vị chua cay ngọt của nước lẩu và được thực khách yêu thích.

Ngoài nấm kim châm, rau cần, cà chua, bắp cải ăn kèm, lẩu cá tầm Lào Cai còn có thêm rau cải mèo và các loại rau mọc trên núi, được bà con hái về để ăn kèm. Những loại rau này có vị đắng, ăn giòn, rất hợp với ăn lẩu. Cá tầm ngoài nấu lẩu, các nhà hàng còn chế biến thành các món ăn khác như rang muối, chiên giòn hay nấu cháo.

Cá tầm rang muối

Một số các địa chỉ quán bán các món ăn làm từ cá tầm là nhà hàng Tỉnh Tuế (TP Lào Cai), Y Tý Đại ngàn Homestay (Nhìu Cồ San, Bát Xát) hay Cầu Mây 2 (SaPa). Giá trung bình cho mỗi bữa ăn khoảng 100.000 đồng một người.

Giá trung bình cho mỗi bữa ăn lẩu cá tầm sapa khoảng 100.000 đồng một người

Rất hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn lựa chọn và thưởng thức món lẩu cá tầm khi đến Lào Cai du lịch.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Đến Lào Cai thưởng thức món đặc sản Lẩu cá Tầm Sapa – nóng hổi giữa thời tiết se lạnh Dưới tiết trời se lạnh vào buổi tối của vùng cao, cùng nhau quây quần thưởng thức lẩu cá tầm nóng hổi là
Yêu thích: 1874 / Xu hướng: 1989 / Tổng: 3863
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây