Cá trắm là gì? Phân biệt Cá trắm đen – Cá trắm trắng – Cá trắm giòn, cực kỳ đơn giản.

Cá trắm là gì? Có mấy loại cá trắm?

Cá trắm là loài cá nước ngọt còn có tên gọi khác là thanh ngư, thuộc họ Cá Chép và là loài duy nhất của chi Ctenopharygodon với size lớn nhất cá hoàn toàn có thể đạt được là dài 1.5 mét và nặng 45 kg .

Cá trắm, hình ảnh nhận diện của cá trắm

Theo khoa học thì tuổi thọ của một con cá trắm sẽ là trên 20 năm. Điều kiện sống lý tưởng là ở độ sâu từ 0 – 30 m trong những con sông, ao hồ và những ao nuôi tự tạo .

Đặc điểm nhận dạng của cá trắm cũng khá phân biệt so với các loại cá khác:

  • Thân cá trắm thon dài và có dạng hình trụ.
  • Bụng tròn, thót lại ở gần đuôi.
  • Chiều dài của đuôi lớn hơn chiều rộng của nó.
  • Đầu cá trắm cỡ trung bình.
  • Miệng rộng và có dạng hình cung.
  • Hàm trên dài rộng hơn hàm dưới.
  • Cá trắm không có xúc tu.
  • Các nếp mang ngắn và thưa thớt.
  • Cá trắm vảy lớn và có dạng hình tròn.
  • Hậu môn gần với vây hậu môn.

Cá trắm ở Việt Nam3 loại chính xuất hiện hàng ngày và được chế biến thành nhiều món ăn đơn thuần và quen thuộc như chiên giòn, chiên xù, hấp, kho, … đó là:

  • Cá trắm trắng (cá trắm cỏ)
  • Cá trắm đen
  • Cá trắm giòn

Vậy các loại trắm trên có những dấu hiệu để nhận biết, phân biệt như thế nào? Bạn theo dõi tiếp phần dưới đây sẽ biết bí quyết cực kỳ đơn giản:

Phân biệt Cá trắm đen – Cá trắm trắng – Cá trắm giòn?

Cũng như tên gọi của chúng thì nhìn vào màu sắc chúng ta cũng có thể phân biệt rất rõ:

Cá trắm đen sẽ có màu đen khắp thân hình, sống lưng cá đen sậm, bụng cá có màu trắng sữa.

Cá trắm cỏ sẽ có màu vàng nhạt, lưng cá có màu sẫm hơn, toàn thân có màu vàng nhạt, phần bụng có màu trắng nhờ nhợ.

– Còn cá trắm giòn thì có màu vàng sẫm hơn, Vảy cứng hơn và dễ bong tróc vảy hơn so với cá trắm trắng và cá trắm đen.

Phân biệt Cá trắm đen – Cá trắm trắng – Cá trắm giòn?

Phân biệt về kích cỡ và khi sờ nắn hoặc bế cá trên tay:

Cá trắm đen khi xuất bán phải đạt từ 4,5kg trở lên cá mới đạt được chất lượng tối thiểu, Vây sống lưng cứng, các vây dưới bụng sải to và cũng cứng hơn 2 loại trắm dưới đặc biệt nếu cá trắm đen nuôi lâu năm đạt cân nặng trên 15kg thì đuôi cá trắm đen sẽ phát triển sải rộng như cánh quạt. Mang cá cũng cứng cáp. Khi sờ nắn thì thịt rắn chắc, cá nuôi lâu năm sờ sẽ chắc nịch.

Hình ảnh cá trắm đen

Cá trắm trắng khi xuất bán đạt từ 2kg trở lên, mang cá cũng mỏng hơn cá trắm đen, thịt cá khi sờ nắn mềm hơn đặc biệt phần bụng là mềm nhất. Cá hiền khi bế ôm trên tay, ít giãy hơn. so với cá trắm đen thì cá trắm trắng có mùi tanh hơn nhiều.

Hình ảnh cá trắm trắng

Cá trắm giòn Khi xuất bán và đạt đủ độ giòn thì cá phải đạt từ 5kg trở lên, ngoài ra để có độ giòn đủ chất lượng cá phải ăn đủ lượng đỗ tằm và ăn đều đặn. Cá trắm giòn sờ chắc nịch, các vây có cứng hơn cá trắm giòn chút nhưng không cứng bằng cá trắm đen. Cá giãy rất nhiều khi bế trên tay. Mùi tanh của cá trắm giòn cũng khá nặng và nồng.

Hình ảnh cá trắm giòn

Phân biệt khi mổ cá, chế biến:

Khi mổ của cá trắm đen: cá khá khỏe, cá có cơ chế tự ngất khoảng thời gian rồi lại hồi tỉnh lại nên khá khó mổ cá, cá càng to mổ càng khó. Thịt cá trắm đen có màu trắng săn chắc, cá thớ thịt liên kết chặt chẽ có độ dai nhât định không bị bở thớ thịt. Khi nấu chín thịt thì thịt rắn, có mùi thơm, thịt cá không quá dai như trắm giòn nhưng cũng không bị vỡ thớ như trắm trắng.

Khi mổ cá trắm trắng: cá chỉ cần đập vào đầu là đã chết lâm sàng và khó tỉnh, cạo vảy cá cũng mềm hơn, thịt cá trắm trắng thì mềm hơn thớ thịt cũng dễ vỡ hơn cá trắm đen. Thịt cá khi nấu chín có phần bở hơn trắm đen, cá vẫn có mùi và vị tanh nhất định.

Khi mổ cá trắm giòn: Cạo vảy cá trắm giòn khá cắng, khi tiếng kêu rõ ràng tiếng giòn, thịt cá trắm giòn rất dai thớ thịt không thể bị vỡ ra. Thịt cá trắm giòn khá dai nên chỉ có thái lát nhỏ ta mới dễ ăn và mới cảm nhận được độ giòn. Điều khá đặc biệt là cá trắm giòn sống thì rất tanh, tanh nồng nhưng khi nấu chín thịt thì không có mùi tanh mà thay vào đó là vị đậm.

Giá các loại trắm đen, trắm trắng, trắm giòn như thế nào?

Để phân biệt các loại cá thì giá cá cũng có thể giúp ta làm điều này:

Giá 1kg cá trắm đen 5-7kg giá lẻ trên thị trường khoảng 120-125.000đ/kg. Cá càng to thì càng đắt. Có những con cá to 40-50kg tự nhiên cá có thể đạt đến 1-1,2tr/kg.

Giá 1kg cá trắm trắng trung bình 2-4kg giá lẻ trên thị trường khoảng 55-58.000đ/kg. Cá to thì cũng đắt hơn nhưng không đắt rõ ràng bằng cá trắm đen chỉ nhỉnh hơn khoảng vài nghìn so với loại bé hơn.

Giá 1kg cá trắm giòn, cá trắm giòn thì không phân biệt to nhỏ mà có giá chung cá thường đạt từ 5-10kg giá bán lẻ trên thị trường khoảng 180 – 190.000đ/kg.

Chúng tôi Chợ cá Yên Sở có cung cấp ra thị trường các loại trắm: trắm đen, trắm trắng, trắm giòn với mọi số lượng (có bán lẻ và bán sỉ) tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Đối với mỗi loại trắm chúng tôi tuyển chọn kỹ nhà cung cấp đảm bảo uy tín và chất lượng cho phép.

Nếu bạn là 1 nhà hàng, cửa hàng, bếp ăn, suất ăn công nghiệp đang tìm hiểu về cá trắm giòn, cá trắm đen, cá trắm trắng muốn nhập hàng tại hà nội thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi 092 669 3333 để tham khảo bảng giá.

Điểm khác biệt của chúng tôi so với các đầu mối khác

  1. Chúng tôi là đầu mối lớn nhất chợ cá Yên Sở vì thế Bạn sẽ được lấy hàng với giá rẻ nhất Hà Hội.
  2. Chúng tôi đã và đang cung cấp thường xuyên cho 30 nhà hàng lớn nhỏ, và hàng trăm lái buôn nhỏ khác.
  3. Đáp ứng được mọi nhu cầu về số lượng cá lấy theo cầu
  4. Cá sạch và được kiểm duyệt qua 3 cơ quan kiểm dịch ATTP của thành phố
  5. Dịch vụ làm cá tại nhà theo yêu cầu đối với khách hàng gia đình.
  6. Giao hàng cho Bạn cá ở thể trạng khỏe nhất, đảm bảo độ ngon của cá.
  7. Giao hàng miễn phí trong nội, ngoại thành Hà Nội và các tỉnh miền bắc
  8. Có hóa đơn VAT

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Cá trắm là gì? Phân biệt Cá trắm đen – Cá trắm trắng – Cá trắm giòn, cực kỳ đơn giản. Cá trắm là gì? Có mấy loại cá trắm? Cá trắm là loài cá nước ngọt còn có tên gọi khác là thanh ngư, thuộc
Yêu thích: 1875 / Xu hướng: 1990 / Tổng: 3865
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây