Ăn cá có béo không? Cách ăn cá không sợ mập

Đối với các chị em phụ nữ đang giảm cân hoặc muốn ăn uống healthy hơn cần lựa chọn những thực phẩm và các cách chế biến bảo đảm an toàn, dinh dưỡng. Ngoài các loại thịt, cá cũng là loại thực phẩm mà mọi người để ý tới.

1. Các thành phần dinh dưỡng trong cá?

Cá chứa 1 hàm lượng lớn các chất proein, các axit amin, muối khoáng, vitamin, omega 3 cùng vô số vi nguyên tử khác quan trọng tốt cho sức khỏe chúng ta. Theo kết quả của viện dinh dưỡng, cá là thực phẩm chứa nhiều các chất dinh dưỡng nhất hiện nay. Hơn thế nữa, mỗi bộ phận của cá lại chứa các thành phần dưỡng chất khác biệt:

  • Thịt cá: Là một bộ phận chứa nhiều dưỡng chất, dễ hấp thụ nhất cũng là bộ phận thơm ngon nhất. Các giá trị vitamin, enzim, nguyên tố vi khoáng từ canxi, kẽm, sắt,… có trong thịt cá hơn gấp 3 lần so với những bộ phận khác cộng lại. Ngoài ra, thịt cá có màu đỏ, sẫm sẽ có nhiều dinh dưỡng cũng như mùi tanh hơn các loại cá thịt trắng.
  • Mắt cá: là thành phần nhỏ nhất nhưng lại chứa hàm lượng axit béo, omega nhiều nhất trong cơ thể cá. Những dưỡng chất này chủ yếu được dùng để làm thuốc bổ mắt, sáng da và ngăn quá trình hình thành cholesterol trong cơ thể.
  • Xương cá: dù là nơi chứa nhiều canxi nhất nhưng nhiều người lại bỏ qua hay vứt bỏ xương cá. Vì vậy, hãy tận dụng nó một cách triệt để nhất, đừng để lãng phí nhé.
  • Da cá: chứa nhiều hàm lượng lớn dưỡng chất như protein, kẽm, sắt nhưng lại không mọi người ưa thích bởi có mùi tanh đặc trưng. Ngoài ra, bên trong da cá chứa một lượng nhỏ chất choline, lecithin, axit béo bão hòa có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng sức đề kháng và phòng tránh các bệnh lý về tim mạch.
  • Nội tạng, trứng cá,..: chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, magie,..

2. Ăn cá có béo không?

Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn cá sẽ không gây béo phì mà còn hỗ trợ giảm cân cực kì hiệu quả.

Bởi vì trong cá chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất như vậy sẽ kích thích chiều cao cũng như kiểm soát cân nặng hiệu quả. Đặc biệt cá có nhiều vitamin C, D,… làm gia tăng quá trình chuyển đổi, hạn chế tối đa quá trình tích tụ calo, mỡ thừa.

Mặc dù cá tốt cho sức khỏe là vậy thế nhưng nếu ăn cá quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ gây các bệnh như gout, đái tháo đường,…

Bên cạnh đó, tùy vào các loại cá khác nhau, cách chế biến khác nhau mà dinh dưỡng trong cá cũng khác nhau. Vì vậy bạn nên sắp xếp thực đơn một cách có khoa học, kết hợp cá cùng các thực phẩm lành mạnh khác.

3. Cách ăn cá không sợ mập

Bạn có thể chọn các loại cá ít chất béo như: cá thu, cá trích, cá ngừ, cá hồi,…

Ngoài ra phải kết hợp với những cách chế biến lành mạnh. Tránh ăn cá rán, chiên, nướng bởi sẽ chứa nhiều dầu mỡ cùng như mất hết các dưỡng chất trong quá trình chế biến phức tạp. Bạn nên ăn cá hấp, luộc là những cách chế biến tốt nhất.

Thêm nữa, bạn cũng nên kết hợp với những thực phẩm lành mạnh như rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bữa ăn trở nên healthy, đầy đủ dinh dưỡng và cân bằng.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Ăn cá có béo không? Cách ăn cá không sợ mập Đối với các chị em phụ nữ đang giảm cân hoặc muốn ăn uống healthy hơn cần lựa chọn những thực phẩm và
Yêu thích: 1935 / Xu hướng: 2050 / Tổng: 3985
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây