6 thực phẩm bổ não cho trẻ trong đó Cá bổ dưỡng số 1

Trứng giúp cung cấp choline, cá là nguồn bổ sung axit béo omega-3 cần thiết cho chức năng, sự phát triển của não.

Trong những năm đầu đời, não bộ của trẻ phát triển nhanh. Thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển, chức năng não của trẻ. Thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp cũng có thể hỗ trợ chức năng não bằng cách cân bằng lượng đường trong máu, giúp cải thiện khả năng tập trung khi ở trường.

Các loại thực phẩm sau đây chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe não bộ. Cha mẹ có thể thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của trẻ.

Cá giàu đạm, các chất béo tốt, vitamin, khoáng chất, chứa nhiều axit béo DHA kích thích não bộ sản sinh ra chất xám. Thực phẩm giúp nâng cao khả năng nhạy bén, ghi nhớ. Cá là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 cần thiết cho chức năng, sự phát triển của não.

Cá giàu đạm, các chất béo tốt, vitamin, khoáng chất

Axit béo omega-3 trong cá có thể giúp kiểm soát các tình trạng tâm lý và hành vi. Các loại cá giàu dinh dưỡng gồm: cá hồi, cá ngừ, cá thu…

Trứng

Choline là hợp chất hữu cơ tan trong nước, là chất dinh dưỡng tương tự như vitamin B, được xem như phúc phức hợp vitamin B (vitamin B-complex). Đây là thành phần quan trọng của mô thần kinh trong não, giúp cải thiện hoạt động não, tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, hỗ trợ năng lượng, duy trì sự trao đổi chất lành mạnh. Chất này có nhiều trong trứng. Nghiên cứu cho thấy rằng, choline rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh, chức năng não bộ.

choline trong trứng rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh, chức năng não bộ

Theo MedicalnewsToday, một nghiên cứu năm 2017 cho thấy, nhiều người ở Mỹ đạt được lượng choline bằng cách ăn trứng. Theo nghiên cứu, một quả trứng lớn có lòng đỏ chứa 125 miligam (mg) choline, tương đương một nửa nhu cầu đối với trẻ em từ 4-8 tuổi. Trẻ em có thể ăn một quả trứng luộc vào bữa sáng hoặc trứng tráng vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Rau lá xanh

Các loại rau xanh là nguồn cung cấp folate (hay acid Folic) dồi dào. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyên phụ nữ nên dùng 400 microgam axit folic mỗi ngày trước và trong khi mang thai để tránh dị tật ống thần kinh. Folate trong chế độ ăn uống cũng cần thiết cho sự phát triển, chức năng của não. Vì vậy, cha mẹ nên đảm bảo con có đủ dưỡng chất trong chế độ ăn uống.

Các loại rau xanh là nguồn cung cấp folate

Người lớn có thể thử thêm cải ngọt hoặc bắp cải để xào, bắp cải hấp, cải xoăn, rau bina… vào bữa ăn của bé. Nếu trẻ ngại ăn rau lá xanh, phụ huynh có thể thử thêm chúng vào sinh tố hoặc pha thành nước sốt.

Sữa chua Hy Lạp

Nghiên cứu cho thấy, hệ vi sinh vật đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ. Probiotics trong thực phẩm lên men như sữa chua Hy Lạp có thể hỗ trợ một hệ vi sinh vật khỏe mạnh. Khi ăn sữa chua, bé có thể thêm trái cây tươi như quả việt quất hoặc táo cắt nhỏ để có thêm chất dinh dưỡng.

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, chất xơ hòa tan. Yến mạch giúp làm đẹp da, tốt cho trí não của trẻ. Cháo chế biến từ yến mạch nguyên hạt, phủ bơ hạt hoặc một số loại hạt có thể là bữa sáng thích hợp cho trẻ không bị dị ứng với các loại hạt. Cháo yến mạch là một thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa kẽm, chất cần thiết cho sự phát triển của não, phát triển sức khỏe tổng thể. Kẽm là một nguyên tố có mặt trong tự nhiên. Trong cơ thể con người, kẽm là nguyên tố vi lượng, chúng chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Tuy nhiên, vai trò của nguyên tố này đối với sức khỏe quan trọng

Một chén đậu lăng nấu chín có thể chứa 2,52 mg kẽm, một nửa nhu cầu hàng ngày đối với trẻ em 4-8 tuổi.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

6 thực phẩm bổ não cho trẻ trong đó Cá bổ dưỡng số 1 Trứng giúp cung cấp choline, cá là nguồn bổ sung axit béo omega-3 cần thiết cho chức năng, sự phát triển của não. Trong
Yêu thích: 1875 / Xu hướng: 1990 / Tổng: 3865
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây