Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam “dậm chân tại chỗ”

Mặc dù trong tháng vừa qua, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vẫn duy trì trong đà tăng trưởng nhưng tốc độ đã chậm lại đáng kể so với tháng trước đó.

Theo hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 7/2024, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng so với cùng kỳ, tăng 14% đạt gần 87 triệu USD. Tuy nhiên tốc độ lại giảm chậm lại so với nhiều tháng trước đó. Tính lũy lế 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ đạt 558 triệu USD, tăng 22%.

Xuất khẩu sang nhiều thị trường chính bị giảm mạnh như EU, Israel, Canada, Mexico,… Tại khối thị trường EU, xuất khẩu cá ngừ giảm 14% trong tháng 7, khoảng 16 triệu USD. Xuất khẩu sang Italy mặc dù vẫn đang duy trì nhưng tốc độ lại giảm tới mức 3 con số xuống còn 18% trong tháng 7. Xuất khẩu san Hà Lan và Đức cũng đồng loạt giảm xuống lần lượt là 46% và 19%.

israel – thị trường nhập khẩu cá ngừ đơn lẻ thứ 2 của Việt Nam, sau nhiều tháng tăng trưởng tốt thì trong tháng 7 qua đã giảm 31%. Nguyên nhân do sự căng thẳng giữa Israel – Iran đã tác động đến hoạt động xuất khẩu sang thị trường này.

Ngược lại với 2 thị trường trên, xuất khẩu sang Mỹ vẫn đang tiếp tục tăng. Thế nhưng tốc độ lại không được cao khi chỉ ở mức 17%. Tính lũy 6 tháng đầu năm, xuất khẩu cá ngừ sang Mỹ tăng 20%, đạt 206 triệu USD.

Xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nga vẫn tiếp tục tăng lần lượt là 57% và 266%.

Nguồn cung cấp nguyên liệu cho sản xuất và kinh doanh và xuất khẩu của các doanh nghiệp đang gặp khó khăn do nghị định 37 của Chính phủ ban hành trong tháng 4 vừa qua để hướng dẫn thực thi Luật thủy sản. Kèm theo đó là quy định và kích thước tối thiểu được phép khai thác đối với loài thủy sản sống trong vùng tự nhiên. Theo quy định này, ngư dân bắt buộc phải đầu tư chi phí để thay đổi ngư cụ mới, phù hợp, cho cả việc ghi chép, kiểm soát kích cỡ của loài mà ngư dân khai thác được. Hiện nay, có nhiều tàu cá vào cảng không được cấp biên bản bốc dỡ tại cảng do vi phạm về kích cỡ hải sản khai thác.

VASEP cũng nhận định rằng thiếu nguyên liệu trong nước, doanh nghiệp buộc phải nhập khẩu. Với nguyên liệu được nhập khẩu, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ khó cosb thể cạnh tranh với các nước được hưởng ưu đãi thuế như: Philippines, Ecuador,…

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam “dậm chân tại chỗ” Mặc dù trong tháng vừa qua, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vẫn duy trì trong đà tăng trưởng nhưng tốc độ đã
Yêu thích: 1921 / Xu hướng: 2036 / Tổng: 3957
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây