Trung Quốc dỡ bỏ lệch cấm nhập khẩu thuỷ hải sản Nhật Bản liên quan đến sự kiện Fukushima

Vào tháng 8/2023, Trung Quốc đã áp dụng lệnh cấm nhập khẩu thuỷ hải sản từ Nhật Bản sau khi nước này quyết định xả nước thải đã xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển. Năm 2011, nhà máy đã bị động và sóng thần làm hư hại.

Tại hội nghị APEC tháng 11/2023, chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và thủ tướng Nhật Bản Kishisa Fumio đã đạt được thoả thuận về việc xem xét lại lệch cấm này. Ngày 20/9/2024, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh xác nhận rằng, dù Bắc Kinh vẫn phản đối việc xả thải của Nhật Bản nhưng thỏa thuận đã giúp đảm bảo Nhật Bản sẽ tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ quốc tế.

Chợ cá ngừ tại Nachikatsuura-Nhật Bản

Trung Quốc yêu cầu Nhật bản giải quyết các lo ngại của cộng đồng quốc tế và hợp tác trong việc thiết lập một cơ chế giám sát quốc tế lâu dài, trong đó các bên liên quan, bao gồm Trung Quốc, có thể tham gia vào quá trình giám sát độc lập và lấy mẫu nước. Thỏa thuận giữa 2 nước bao gồm 4 khoản điều chính, trong đó cho phép Trung Quốc tham gia vào cơ chế giám sát của Nhật Bản cùng với cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA), thực hiện các hoạt động lấy mẫu động lực.

Sau đó, Trung Quốc sẽ dần điểu chỉnh các biện pháp liên quan và nối lại việc nhập khẩu hải sản Nhật Bản khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu an toàn. Tổng giám đốc IAEA, Rafael Grossi, khẳng định rằng tất cả lượng nước đã xả cho đến nay đều an toàn. IAEA cũng mở rộng quy mô giám sát để giải quyết các lo ngại từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Năm 2023, xuất khẩu hải sản của Nhật Bản sang Trung Quốc giảm 57%,từ 74,6 tỷ Yên xuống còn 32 tỷ Yên. Đồng thời, các nhà cung cấp hải sản Nhật Bản phải đối mặt với thách thức lớn trong việc tìm kiếm thị trường và cơ sở chế biến mới. Ngoài ra, lệnh cấm của Nga và Hàn Quốc đối với hải sản Nhật Bản vẫn còn hiệu lực

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Trung Quốc dỡ bỏ lệch cấm nhập khẩu thuỷ hải sản Nhật Bản liên quan đến sự kiện Fukushima Vào tháng 8/2023, Trung Quốc đã áp dụng lệnh cấm nhập khẩu thuỷ hải sản từ Nhật Bản sau khi nước này quyết
Yêu thích: 1928 / Xu hướng: 2043 / Tổng: 3971
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây