Cá nước mặn hay cá nước ngọt nhiều dinh dưỡng hơn?

Cá là thực phẩm có nguồn protein dồi dào cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người. Vậy bạn có thắc mắc rằng nên ăn cá nước ngọt hay cá nước mặn sẽ bổ dưỡng hơn không?

Các chuyên gia đã nghiên cứu ra rằng việc ăn cá thường xuyên rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cá cung cắp chất đạm và chất béo sẽ được tiêu hóa dễ hơn chất đạm và chất béo ở thịt lợn, thịt bò. Ngoài ra cá cũng chứa nhiều chất khoáng quý đa dạng hơn thịt một cách đáng kể.

Cá nước ngọt sống ở sông, hồ, ao, được nuôi tại đầm, lồng. Còn cá nước mặn phân bố ở biển nên người dân ven biển sẽ ăn cá nước mặn nhiều hơn ngược lại người trong đất liền sẽ ăn cá nước ngọt nhiều hơn.

cá biển

Nhưng tùy từng loại cá cũng sẽ có những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Nếu ta đi so sánh tổng thể về giá trị dinh dưỡng thì chiếc “bàn cân” sẽ nghiêng về bên cá biển hơn cá nước ngọt.

Trong cá biển – cá nước mặn như cá ngừ, cá trích, cá thu có chứa 1.500 – 23.000 kcal/kg. Còn cá nước ngọt như cá chép giòn, cá lăng, cá tầm,… chỉ chứa 1.245 – 1.700 kcal/kg.

Cá nước ngọt được nuôi ở sông có nguy cơ tồn dư kim loại nặng do ô nhiễm môi trường, tồn dư lượng kháng sinh trong cơ thể do cách thức nuôi trồng. Do vậy nếu có điều kiện ta nên ăn cá biển được nuôi tự nhiên và nguồn biển sạch sẽ.

cá nước ngọt

Nhưng như vậy không có nghĩa là nói cá nước ngọt không tốt, ta chỉ ăn cá biển. Ta phải ăn đa dạng, đan xen 2 loại với nhau. Nên chế biến theo nhiều cách để không bị chán. Nếu tìm được nguồn cung cấp cá nước ngọt an toàn thì vẫn rất tốt cho sức khỏe. Ta cũng không nên ăn cá quá thường xuyên. Chuyên gia khuyên rằng chỉ nên ăn nhiều nhất 2-3 bữa cá/ tuần.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Cá nước mặn hay cá nước ngọt nhiều dinh dưỡng hơn? Cá là thực phẩm có nguồn protein dồi dào cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người.
Yêu thích: 1990 / Xu hướng: 2105 / Tổng: 4095
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây