Sau khi phẫu thuật có ăn cá được không?

Cá là thực phầm giàu dinh dưỡng và được mọi người truyền tai nhau rằng ăn cá còn có khả năng phục hồi tốt hơn sau khi phẫu thuật. Có đúng không nhỉ? Hãy cùng Chợ cá Yên Sở tìm hiểu nhé !

1. Sau khi phẫu thuật, người bệnh có được ăn cá không?

Đối với người bệnh sau khi phẫu thuật, giai đoạn này đòi hỏi chế độ ăn phù hợp của cơ thể giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng. Vậy nên sau khi kết thúc quá trình hồi sức sau phẫu thuật, người bệnh có thể ăn cá.

Cháo cá hồi – món ăn dinh dưỡng cho người bệnh

Bởi cá là loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều dưỡng chất tốt giúp bổ sung năng lượng, thúc đẩy quá trình lành vết thương, tránh teo cơ, tăng sức đề kháng và phục hồi sức khỏe cho người bệnh sau phẫu thuật. Đặc biệt, các loài cá béo với giá trị dinh dưỡng cao rất phù hợp cho người cần phục hồi sức khỏe.

2. Các loại cá tốt cho sức khỏe mà người bệnh nên ăn

Cá hồi

– Thành phần dinh dưỡng: Trong 100g cá hồi có chứa khoảng 20g Protein, 2,5g Omega-3 cùng nhiều loại Vitamin (A, D, B1, B6, B12…) và các khoáng chất khác như Sắt, Kẽm, Selen,… (hàm lượng trong 100g).

– Thời điểm nên ăn: Người bệnh có thể ăn cá hồi khi bắt đầu được ăn uống trở lại (khoảng 3 – 5 ngày sau phẫu thuật).

– Liều lượng: Khoảng 2 – 3 lần/ tuần

Cá chép

– Thành phần dinh dưỡng: Cá chép có tới 17.8% Protein trong 100g cá. Hàm lượng cao Canxi (41mg), Magie (29mg), Phospho (415mg) cùng Vitamin A, B12, C, E, các khoáng chất … trong cá chép giúp tăng tạo máu, chống viêm, hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng tốc độ hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật.

– Thời điểm nên ăn: thường được bổ sung vào thực đơn của người bệnh ở giai đoạn hồi phục (thường là 7 – 10 ngày sau phẫu thuật)

Cá chim trắng

– Thành phần dinh dưỡng: Trong 100g cá chứa tới 19,4g Protein, 5,4g Lipid, 27 mg Vitamin A, 15mg Canxi, 185mg Phospho,… Cá chim trắng rất dễ mua, dễ chế biến thành các món ăn ngon miệng cho người bệnh.

– Thời điểm nên ăn: Ăn cá sau phẫu thuật được khuyên dùng cho người bệnh ở giai đoạn phục hồi (7 – 10 ngày sau phẫu thuật).

Cá ngừ

– Thành phần dinh dưỡng: Cá ngừ chứa ít chất béo nhưng lại giàu Protein, Vitamin và khoáng chất, đặc biệt 100g cá ngừ có tới 655 mcg Vitamin A. Tuy nhiên, cá ngừ lại chứa thuỷ ngân – một chất độc cho cơ thể người với hàm lượng khá cao

– Liều lượng: 1 – 2 lần/tuần

Cá mòi

– Thành phần dinh dưỡng: Cá mòi vừa có giá rẻ vừa là một trong những loại cá bổ dưỡng nhất: trong 100g cá chứa tới 25g Protein, 2,9 mg Sắt, 52,7 mcg Selen, 8,9 mcg Vitamin B12,…. Đặc biệt, cá mòi chứa hàm lượng thuỷ ngân rất thấp, vì vậy năn cá sau phẫu thuật có thể an tâm sử dụng.

– Liều lượng: khoảng 2 lần/tuần

Cá trích

– Thành phần dinh dưỡng: Ngoài các thành phần dinh dưỡng tương tự cá hồi và cá ngừ, cá trích còn nổi bật với hàm lượng chất béo và Omega-3 cao: 25g chất béo toàn phần và 3,5g Omega-3 trong 100g cá.

– Liều lượng: Sau phẫu thuật, người bệnh nên ăn ít nhất 1 lần mỗi tuần.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Sau khi phẫu thuật có ăn cá được không? Cá là thực phầm giàu dinh dưỡng và được mọi người truyền tai nhau rằng ăn cá còn có khả năng phục hồi tốt
Yêu thích: 1930 / Xu hướng: 2045 / Tổng: 3975
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây