Làm sao để bảo quản cá vẫn giữ được độ tươi ngon ?

Để có một món ăn ngon, bổ dưỡng thì không chỉ nâng cao chất lượng món ăn mà việc bảo quản thực phẩm an toàn và vệ sinh cũng là điều quan trọng không kém. Đặc biệt những thực phẩm tươi sống như cá, việc áp dụng các biện pháp bảo quản phù hợp sẽ giữ được chất lượng và vị ngon dù trong thời gian dài.

Lựa chọn thực phẩm tươi sống, sạch sẽ

Đầu tiên, cũng là điều quan trọng nhất đó chính là bạn phải lựa chọn những phực phẩm tươi sống, tươi ngon. Cá còn sống sẽ ít nguy cơ nhiễm bệnh, an toàn, không có chất bảo quản.

Để lựa chọn cá tươi ngon, bạn có thể nhận biết qua vảy, mang và mắt. Vảy cá tươi sẽ xếp đều, bóng mượt và không bong tróc. Mang cá sẽ đóng chặt và có màu hồng tươi. Mắt cá sáng, trong và hơi lồi ra ngoài. Chất nhầy trên cá sẽ trong cũng như không có mùi lạ.

Rửa sạch và bọc kín trước khi cất vào tủ

Sau khi mua cá, nếu bạn chưa chế biến luôn hãy rửa sạch. Tiếp đó để ráo nước và bọc kín bằng túi nilon, túi díp, túi hút chân không hoặc để vào hộp giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Đây đều là những bước quan trọng để đảm bảo thực phẩm sạch sẽ và tươi ngon.

Rửa sạch cá để loại bỏ vi khuẩn

Phân loại sống – chín

Những thực phẩm sống và chín nên được phân chia và bảo quản riêng, không nên để lẫn lộn tránh vi khuẩn lây lan.

Hiện nay, công nghệ phát triển, nhiều dòng tủ lạnh cao cấp đã tích hợp công nghệ khử mùi và khử vi khuẩn giúp bảo quản thực phẩm an toàn, dễ dàng hơn, thời gian lưu trữ cũng lâu hơn.

Bảo quản cá tươi trong ngăn đá

Chắc hẳn ai cũng biết một trong cách phổ biến nhất để bảo quản cá tươi đó chính là cấp đông. Khi sắp xếp thực phẩm trong tủ đông, hãy đảm bảo chúng được sắp xếp gọn gàng và không được xếp quá sát nhau. Điều này giúp cho không khí lạnh có thể lưu thông dễ dàng xung quanh các sản phẩm.

Trong quá trình cấp đông, tốc độ đông càng nhanh càng tốt để duy trì chất lượng của thịt cá. Đông lạnh nhanh giúp ngăn chặn sự hình thành các tinh thể băng lớn không mong muốn bao quanh sản phẩm. Điều này ngăn chặn sự hình thành tinh thể băng lớn, giúp bảo vệ tế bào thịt và ngăn chặn sự hòa tan nhũ tương.

Bảo quản trong ngăn đá

Quan trọng nhất, khi sử dụng, áp dụng quy tắc “First in – First out”, tức là sử dụng túi/hộp nào được đưa vào tủ trước đó sẽ được sử dụng trước.

Trên đây là những cách bảo vệ cá tươi sống. Việc áp dụng cách bảo quản phù hợp không chỉ giúp bạn tránh lãng phí thức ăn mà còn đảm bảo sức khỏe gia đình. Chúc gia đình bạn có những bữa ăn ngon ngon và dinh dưỡng nhé !

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Làm sao để bảo quản cá vẫn giữ được độ tươi ngon ? Để có một món ăn ngon, bổ dưỡng thì không chỉ nâng cao chất lượng món ăn mà việc bảo quản thực phẩm an
Yêu thích: 1880 / Xu hướng: 1995 / Tổng: 3875
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây