Chiên cá trước khi nấu có thực sự khử được mùi tanh?

Khi nấu canh chua cá, chúng ta chắc hẳn sẽ thắc mắc tại sao bà và mẹ lại chiên cá trước rồi mới cho cá vào canh đúng không nào? Và chắc chắn rằng bà và mẹ sẽ bảo rằng để khử mùi tanh của cá

Các bạn có tin không nhỉ? Để Chợ cá Yên Sở giải đáp cho bạn nhé !

1. Mùi tanh của cá từ đâu?

Câu trả lời đó chính là từ da cá đó vì trong đó chứa tuyến niêm dịch. nó chứa ra chất niêm dịch đặc biệt được gọi là chất anim tam giác. Khi cá càng để lâu bên ngoài thì mùi tanh sẽ càng nồng hơn.

Khử mùi tanh của cá bằng muối

Trong các bước sơ chế, cần chú ý phải loại bỏ những bộ phận chứ nhiều mùi tanh như vây, vảy, đuôi, mang, ruột,.., các chất nhớt xung quanh thân cá. Sau đó, ta có thể dùng muối, chanh chà xát lên cá sẽ khử mùi tanh tốt hơn.

2. Khử mùi tanh bằng việc chiên cá trước khi nấu?

Chiên cá trước khi nấu thực sự có thể khử mùi tanh một cách hiệu quả hơn nữa còn làm miếng cá săn chắc hơn. Bởi trong khi chiên cá, da cá sẽ săn lại vừa giúp giảm bớt mùi tanh vừa làm miếng cá trở nên ngọt thịt, mọng nước hơn.

* Lưu ý:

  • Khi chiên, bạn phải để dầu thật sôi rồi mới cho cá và chiên trong lửa vừa để cá chín bên trong
  • Để có món ăn ngon, ta phải dùng cá tươi sống, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh
Chiên cá để khử mùi tanh

Thế nhưng, khi ta chiên cá như vậy chắc chắn không thể tránh khỏi dầu mỡ sẽ khiến món ăn trở nên ngấy hơn. Hơn nữa, cũng không phải món anh nào ta cũng chiên cá trước khi nấu vì sẽ có thể làm mất đi độ thuần túy của món ăn. Vậy nên ta có thể dùng bằng rượu trắng rửa, ngâm cá vừa khử mùi tanh, vừa làm hết nhớt.

Lúc nấu cá, phải để nước thật sôi thì mới thả cá vào ( dù ta có chiên cá trước hay không) tránh làm tiết ra các axit ở da cá. Khi nước sôi, thịt cá sẽ săn lại nhanh hơn, vừa không tanh vừa vẫn giữ được vị ngon của cá.

Bạn còn có thể nấu canh với những loại rau củ, quả hoặc những loại như nghệ, cà chua, thì là, ngò, dứa, sấu, dưa muối,… để át mùi tanh.

Chú ý khi canh đã sôi, ta vặn lửa nhỏ để thịt cá không bị nát, ngấm đều gia vị, thịt vẫn mọng nước mà không mất đi chất dinh dưỡng.

Vì vậy, chiên cá trước khi nấu canh là một phương pháp phổ biến, đơn giản để khử mùi tanh giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn. Nhưng yếu tố quyết định hơn tất thảy đó chính là chọn nguyên liệu tươi sống, an toàn, sạch sẽ.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Chiên cá trước khi nấu có thực sự khử được mùi tanh? Khi nấu canh chua cá, chúng ta chắc hẳn sẽ thắc mắc tại sao bà và mẹ lại chiên cá trước rồi mới cho cá vào
Yêu thích: 1929 / Xu hướng: 2044 / Tổng: 3973
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây