Cá trắm giòn và cá chép giòn khác nhau như thế nào? Cá nào giòn hơn?

Cá giòn 5 năm trở lại đây là 1 món ăn từ cao cấp, giá thành cao những ngày tháng đầu xuất hiện và ra mắt rất kén khách cho đến hiện tại chúng lại trở thành món ăn được ưa chuộng giá cả đã ở mức độ trung bình so với các loại cá khác.

Hiện tại ở Việt nam mới nuôi và phát triển 2 loại cá giòn đó là: cá trắm giòncá chép giòn (ở Trung quốc và 1 số nước khác đã phát triển thêm cá rô phi giòn, cá mè giòn).

Bài viết hôm nay Chợ cá yên sở sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Cá trắm giòn và cá chép giòn khác nhau như thế nào? Cá nào giòn hơn?

1- Sự giống nhau giữa cá chép giòn và trắm giòn:

Cả 2 loại cá đều thuộc họ cá chép (Cyprinidae). Hình thức nuôi và thức ăn của 2 loài cá này là đều giống nhau. Cá đều được cho ăn Đậu Tằm (Vicia faba) ngâm giúp cho thịt cá săn chắc hơn, thơm hơn và có độ giòn cao. Từ đó cá được nhiều người ưa chuộng, và trở thành món đặc sản thịnh hành hiện nay.

Nhưng điều đặc biệt nhất là khi chế biến, thịt của cá giòn không bị bở hay “nhũn”, mà càng đun lâu, thịt của cá càng trở nên “giòn”, chính đều này đã tạo nên cái tên đặc biệt của loài cá này

2- Khác nhau giữa 2 loại cá giòn trên

Cá chép giòn

Để phân biệt cá chép giòn sẻ không khó khăn gì nếu bạn biết về cá chép thường bởi vì cá chép giòn rất giống với cá chép cỏ ngoại trừ thân hình cá chép giòn lớn hơn gấp 2-3 lần, dài hơn hơn màu cá nhạt màu hơn so với cá chép cỏ.

>> xem giá, địa chỉ mua cá chép giòn: https://cathuonghang.com/ca-thuong-hang/ca-chep-gion.html

Thân cá hình thoi, mình dây, dẹp bên. Viền lưng cong, thuôn hơn viền bụng. Đầu cá thuôn, cân đối, mõm tù, có hai đôi râu mắt vừa phải ở hai bên, thiên về phía trên của đầu. Khoảng cách hai mắt rộng và lồi. Miệng ở mút mõm, hướng ra phía trước, hình cung khá rộng; rạch miệng chưa tới viền trước mắt. Hàm dưới hơi dài hơn hàm trên. Môi dưới phát triển hơn môi trên. Màng mang rộng gắn liền với eo. Lược mang ngắn, thưa. Răng hầu phía trong là răng cấm, mặt nghiền có vân rãnh rõ.

Hình ảnh cá chép giòn sống

Khởi điểm của vây lưng sau khởi điểm vây bụng, gần mõm hơn tới gốc vây đuôi, gốc vây lưng dài, viền sau hơi lõm, tia đơn cuối là gai cứng rắn chắc và phía sau có răng cưa. Vây ngực, vây bụng và vây hậu môn ngắn chưa tới các gốc vây sau nó. Vây hậu môn viền sau lõm, tia đơn cuối hoá xương rắn chắc và phía sau có răng cưa. Hậu môn ở sát gốc vây hậu môn. Vây đuôi phân thuỳ sâu, hai thuỳ hơi tầy và tương đối bằng nhau.

Vẩy tròn lớn. Đường bên hoàn toàn, chạy thẳng giữa thân và cuống đuôi. Gốc vây bụng có vẩy nách nhỏ dài. Lưng xanh đen, hai bên thân phía dưới đường bên vàng xám, bụng trắng bạc. Gốc vây lưng và vây đuôi hơi đen. Vây đuôi và vây hậu môn đỏ da cam.

Cá Trắm giòn

Cá trắm giòn cũng rất giống với cá trắm bình thường, bạn sẻ dể phân biệt được cá trắm giòn nếu biết về cá trắm cỏ. Thông thường cá trắm cỏ có khối lượng trung bình từ 2-3 kg/con, còn cá trắm giòn khối lượng từ 5,5-7 kg/con.

Bạn có thể mua cá trắm giòn lẻ tại đây: https://cathuonghang.com/ca-song-ho/ca-tram-gion.html

Cơ thể cá trắm giòn thon dài và hình trụ. Bụng cá tròn, thót lại ở phía đuôi chiều dài tiêu chuẩn là 3,6-4,3 lần chiều cao cơ thể và 3,8-4,4 lần chiều dài đầu.

Hình ảnh cá trắm giòn sống

Chiều dài của cuống đuôi lớn hơn chiều rộng của cơ thể. Đầu trung bình, miệng rộng và có dạng hình cung. Hàm trên rộng dài hơn hàm dưới.

Các nếp mang ngắn và thưa thớt, phần cuối cua nó có thể sát xuống phía dưới mắt. Vảy có hình dạng tròn và lớn.

3- Cá trắm giòn và chép giòn cá nào giòn hơn? Nên mua cá trong các trường hợp nào?

Thực chất độ giòn của cá kể cả chép giòn hay trắm giòn phụ thuộc vào cá có ăn nhiều hạt Đậu Tằm hay không? và chúng có được nuôi đủ ngày, đủ thời gian hay không? Nên để có thể mua được cá giòn theo đúng đạt yêu cầu thì chỉ có cách Bạn nên mua ở 1 cơ sở bán cá Uy tín và có hỗ trợ bạn đổi trả cá khi cá không đạt độ giòn như ý.

Cá chép giòn thường đạt size 2,7 – 5kg và cá trắm giòn thường đạt size 5 – 8kg. Tỉ lệ thịt sau khi fillet của cá trắm giòn sẽ nhiều hơn cá chép giòn. Nên tùy thuộc vào nhu cầu ăn hay dùng cá vào mục đích gì bạn nên cân nhắc lựa chọn loại cá nào.

Ví dụ: Gia đình ăn bữa cơm bình thường dưới 6 người, liên hoan dưới 10 người thì bạn có thể lựa cá chép giòn, Còn nếu bạn sử dụng cá để làm cỗ hay liên hoan trên 10 người thì có thể lựa chọn cá trắm giòn là hoàn toàn hợp lý.

* * *

Là 1 đầu mối lớn tại chợ cá Yên Sở, với gần 20 năm hoạt động chúng tôi chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt như: Cá chép, cá trắm đen, cá trắm trắng, cá rô phi, cá rô ta, cá quả, cá trôi, cá mè ta, cá lăng, cá trê, cá chim trắng, cá diêu hồng, cá mè tàu (mè đầu to), cá tầm, cá chép giòn, cá trắm giòn, cá chình, cá tầm, cá hồi, cá song, baba với giá rẻ nhất thị trường, đầy đủ số lượng theo yêu cầu.

Hãy nhấc máy và gọi điện/zalo ngay cho chúng tôi 092 669 3333 Cao Dũng) – 098 24 272 87 (Thiên Hạnh) để được phục vụ tốt nhất.

Cá trắm giòn và cá chép giòn khác nhau như thế nào? Cá nào giòn hơn? Cá giòn 5 năm trở lại đây là 1 món ăn từ cao cấp, giá thành cao những ngày tháng đầu xuất hiện và ra mắt rất
Yêu thích: 1873 / Xu hướng: 1988 / Tổng: 3861
Nhận đóng xe cá cho các tỉnh toàn quốc Bảng giá cá tươi sống, cá ngất & đông lạnh
Hotline: 092 669 3333 E-mail: yensofishmarket@gmail.com
CHỢ CÁ YÊN SỞ,Đường Vành Đai 3, Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Cung cấp các loại thủy sản

Giải đáp về thủy sản

Tin tức chợ cá yên sở

Các dịch vụ tại chợ

Ẩm thực vùng miền

Bài viết nhiều người đọc

Ảnh đời sống thường ngày chợ cá Yên Sở
Điều khoản & điều kiện sử dụng
Khi quý khách truy cập vào trang web www.chocayenso.com của chúng tôi có nghĩa là quý khách đồng ý với các điều khoản này. Trang web có quyền thay đổi, chỉnh sửa, thêm hoặc lược bỏ bất kỳ phần nào trong Quy định và Điều kiện sử dụng, vào bất cứ lúc nào. Các thay đổi có hiệu lực ngay khi được đăng trên trang web mà không cần thông báo trước. Và khi quý khách tiếp tục sử dụng trang web, sau khi các thay đổi về Quy định và Điều kiện được đăng tải, có nghĩa là quý khách chấp nhận với những thay đổi đó.

Quý khách vui lòng kiểm tra thường xuyên để cập nhật những thay đổi của chúng tôi. Quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: Chợ Cá Yên Sở - Chợ đầu mối lớn nhất khu vực miền Bắc. - Địa chỉ: Tổ 23, Phường Yên sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Xem thêm tại đây